RocketTheme Joomla Templates
ข่าวประชาสัมพันธ์


pumi Aromatherapy pillow & mattress for anti-dust mite PDF พิมพ์ อีเมล

pumi Aromatherapy pillow & mattress for anti-dust mite

โครงการวิจัยสมุนไพรไทย เพื่อกำจัดไรฝุ่น โดย BRT ร่วมกับ KMITL โดย ดร.อำมร อินทร์สังข์ และ อ.จรงศักดิ์ พุมนวน นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการพิเศษ สาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิตพืช คณะเทคโนโลยีการเกษตร ผู้ทำงานวิจัยตัวนี้มากว่า 10 ปี

บริษัท คนดี กรุ๊ป จำกัด ผู้ได้รับสิทธิบัตรในการผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์นี้ จึงได้พัฒนาปรับปรุงคุณภาพ เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานกับคนในยุคปัจจุบัน ที่ประสบปัญหาโรคภูมิแพ้ แต่ยังเกรงกลัวกับสารเคมีอันตราย เนื่องจากต้องใช้บนที่นอน สเปรย์ภูม ซึ่งผลิตจากน้ำมันสกัดในสูตรดั้งเดิมแล้ว เรายังได้ปรุงแต่งเพิ่มเติม ด้วยกลิ่นบำบัดจากน้ำมันหอมระเหย จากดอกไม้ และ ใบไม้ นานาชนิด เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานในด้านอื่นๆ ได้อีกด้วย เช่นใช้แทนสเปรย์ปรับอากาศ ใช้กำจัดกลิ่นอับ ใช้ทำความสะอาดที่นอน และคุณสมบัติของกลิ่นบำบัด Aromatherapy อีกทางด้วย

ภายใต้สิทธิบัตรเลขที่คำขอ 0801005026 และ 0801005027

ของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)

ผลิตโดย บริษัท คนดี กรุ๊ป จำกัด

ผลงานวิจัยจาก โครงการ BRT

หาซื้อได้ที่ร้าน COOLLIVING SHOP ทุกสาขา,www.coolliving.co.th, facebook.com/pumi, 02 7470364-5

 
 
pumi
 
 
 

 

 
การศึกษาดูงานการพัฒนาโรงไฟฟ้าหงสา แขวงไชยบุรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) PDF พิมพ์ อีเมล

คลัสเตอร์ทรัพยากรชุมชน ชนบทและผู้ด้อยโอกาส โดยโปรแกรมเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาชนบท สวทช. ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.)เดินทางศึกษาดูงานการพัฒนาโรงไฟฟ้าหงสา แขวงไชยบุรี สปป.ลาว ระหว่างวันที่ 2 – 3 สิงหาคม 2555 ระยะทางจากด่านห้วยโก๋น อ.เฉลิมพระเกียรติ ถึง โรงไฟฟ้าหงสา ประมาณ 35 กิโลเมตร โครงการนี้เป็นการลงทุนใหญ่ที่สุดของไทยใน สปป.ลาว มีมูลค่าถึง 3,710 ล้านดอลลาร์ ผลิตกระแสไฟฟ้าโดยใช้ถ่านหินลิกไนต์เป็นเชื้อเพลิงเพื่อศึกษาตัวอย่างผลกระทบขึ้น โดยพบว่าในแง่บวกจะมีการจ้างงานจำนวนมากในพื้นที่ การเตรียมความพร้อมและฝึกทักษะสร้างความสามารถให้นักเรียนและชุมชน ซึ่งต้องประสานงานความร่วมมือกับหน่วยงานเครือข่ายเพื่อการสร้างภูมิคุ้มกันให้ชุมชนในพื้นที่โดยรอบ ให้รู้เท่าทันและพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นต่อไป

17

 
การประชุม Inclusive Innovation PDF พิมพ์ อีเมล

โปรแกรมเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาชนบทสวทช. ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) จัดประชุม Inclusive Innovationเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม2555เพื่อระดมความคิดเกี่ยวกับกลไกในการเผยแพร่เทคโนโลยีออกไปในวงกว้างเพื่อสร้างประโยชน์ต่อคนจำนวนมากอย่างทั่วถึง โดยจะมีความร่วมมือกับ สวทน. จัดทำร่างเกณฑ์การคัดเลือกโครงการ หรือเทคโนโลยีที่มีศักยภาพจะขยายผลเป็น inclusive innovationแล้วพิจารณากำหนดbusiness model ที่จะขยายผลเทคโนโลยีเหล่านั้นเป็น inclusiveinnovation และกำหนดกลไกการผลักดันไปสู่การปฏิบัติจริงต่อไป

16 1

 
นิทรรศการทรัพยากรชีวภาพ ในงานมหกรรมวิชาการ สกว. PDF พิมพ์ อีเมล

คลัสเตอร์ทรัพยากร ชุมชนชนบท และผู้ด้อยโอกาส โดยโปรแกรมทรัพยากรชีวภาพ นำผลงานของโครงการ BRT ได้แก่ การแสดงผลงานสิ่งมีชีวิตชนิดใหม่ของโลก 20 ชนิด, หิ่งห้อย, ความหลากหลายทางทะเลขนอม และการฟื้นฟูป่า เข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการในงานมหกรรมวิชาการสกว.วิจัยตามรอยพระยุคลบาท: สร้างสรรค์ปัญญาเพื่อพัฒนาประเทศเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2555 ระหว่างวันที่21-24 มิถุนายน 2555 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์7-8

15 3

 
ผลิตภัณฑ์กำจัดคราบน้ำมันจากผลงานร่วมวิจัยได้รับรางวัล Golden Medal ด้านนวัตกรรม "Bioremediation Agent developed to Greenovation product" PDF พิมพ์ อีเมล

ผลิตภัณฑ์กำจัดคราบน้ำมันที่เป็นผลงานร่วมวิจัยระหว่าง บริษัท ไฮกริม เอ็นไวรอนเมนทอล แอนด์ รีเสิร์ช จำกัด และ สวทช. ในโครงการ “ผลิตแบคทีเรียที่สามารถย่อยสลายน้ำมันปิโตรเลียม เพื่อใช้เป็นผลิตภัณฑ์ทางการค้าสำหรับกำจัดคราบน้ำมันทางชีวภาพ” บริษัทได้นำผลงานวิจัยเข้าร่วมในงานประกวดนวัตกรรมระดับอาเซียน ITEX 2012 ที่ เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย 17 - 19 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา และได้รับรางวัลจำนวน 3 รางวัล ด้วยกัน คือ เหรียญทอง 1 รางวัล ด้านนวัตกรรม “Bioremediation Agent developed to Greenovation product” และรางวัลสุดยอดการประดิษฐ์ 2 รางวัล คือ The Best Invention in Biotechnology จากประเทศญี่ปุ่น และ The Best Invention in Environment จากประเทศจีน

N14

 
<< เริ่มแรก < ย้อนกลับ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ถัดไป > สุดท้าย >>

JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL