RocketTheme Joomla Templates
II International Field Ecology Symposium PDF พิมพ์ อีเมล

รศ.ดร.สมโภชน์ ศรีโกสามาตรผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงาน II  International Field Ecology Symposium ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-28 มกราคม 2550 ที่ผ่าน ณ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี วิทยาเขตบางขุนเทียน โดยมีหัวข้อการประชุมว่า "Biodiversity Management" การจัดงานครั้งนี้มีภาควิชาการจัดการทรัพยากรชีวภาพ คณะทรัพยากรธรรมชาติและเทคโนโลยี เป็นเจ้าภาพจัดงาน โดยมี Dr. George Gale และ Dr. Tommaso Savini เป็นผู้ดำเนินการจัดงาน และโครงการ BRT เป็นผู้สนับสนุนหลัก พิธีเปิดการประชุมจัดขึ้นในช่วงบ่ายของวันที่ 25 ม.ค. 2550 ซึ่งภายหลังจากที่เจ้าภาพได้กล่าวเปิดงานแล้ว รศ.ดร.สมโภชน์ ศรีโกสามาตร รอง ผอ.โครงการ BRT ได้ขึ้นกล่าวแนะนำโครงการ BRT หลังจากนั้นก็เป็นเวทีการนำเสนอผลงาน ซึ่งมีนักวิจัย และนักศึกษาหมุนเวียนกันมานำเสนอผลงาน 

งาน International Field Ecology Symposium นี้เป็นงานที่จัดเพื่อโดยมีวัตถุประสงค์ให้เป็นเวทีพบปะ แลกเปลี่ยนผลงานและประสบการณ์ของผู้ทำงานวิจัยด้านนิเวศวิทยา การจัดงานนี้มีขึ้นเป็นครั้งที่สอง(ครั้งแรกเมื่อปี 2005) มีจำนวนผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานประมาณ 100 คน มีผู้นำเสนอผลงานวิจัยจำนวน 55 คน และนำเสนอผลงานในรูปแบบโปสเตอร์อีกจำนวน 18 งาน ผู้ที่มานำเสนอผลงานมีทั้งนักวิจัยทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ และนักศึกษาในระดับปริญญาโทและปริญญาเอกที่ศึกษาด้านนิเวศวิทยาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ นับเป็นอีกหนึ่งเวทีที่น่าสนใจสำหรับนักศึกษาทางด้านนิเวศวิทยาที่จะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงานวิจัยกับนักวิจัยผู้มีประสบการณ์ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ

สำหรับในพิธีปิด Dr.George ก็ได้มากล่าวสรุปถึงจำนวนผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ และแผนการณ์ในอนาคตสำหรับ International Field Ecology Symposium ครั้งต่อไปซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะจัดร่วมกับ ATBC-The Association for Tropical Biology and Conservation นอกจากนี้ Dr.George ยังกล่าวอีกว่าจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีถ้าจะมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพของมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่มีการสอนทางด้านนิเวศวิทยาสำหรับผู้ที่พลาดงานในครั้งนี้ สามารถติดตามได้อีกครั้งใน 2 ปีข้างหน้า