RocketTheme Joomla Templates
งานวิจัยหอยทากจิ๋ว ได้รับรางวัลสภาวิจัยแห่งชาติ : ผลงานวิจัย ประจำปี 2549 PDF พิมพ์ อีเมล

Opisthostoma beeartee (จากรูป) Opisthostoma beeartee  หอยทากจิ๋วที่ได้รับการตั้งชื่อเป็นเกียรติแก่โครงการ BRT ที่ได้รับใช้สังคมความหลากหลายทางชีวภาพมาอย่างยาวนาน

 
ขอแสดงความยินดีกับ รศ.สมศักดิ์ ปัญหา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับรางวัลสภาวิจัยแห่งชาติ : ผลงานวิจัย ประจำปี 2549 สาขาเกษตรศาสตร์และชีววิทยา ประเภทชมเชย จากผลงานวิจัยที่ได้ทุ่มเทมาเป็นเวลานาน เรื่อง "อนุกรมวิธานหอยทากจิ๋วเขาหินปูนในประเทศไทย มาเลเซีย และเวียดนาม" (Taxonomy of Microsnail from Limestone Mountains in Thailand Malaysia and Vietnam) 1 ใน 14 ผลงานวิจัยคุณภาพที่ทางสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ได้พิจารณาและอนุมัติให้รางวัลผลงานวิจัย ประจำปี 2549 ซึ่งผลงานวิจัยดังกล่าวได้รับทุนสนับสนุนจากโครงการ BRT มาอย่างต่อเนื่อง

รางวัลสภาวิจัยแห่งชาติเป็นรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติของนักวิจัยและนักประดิษฐ์คิดค้นไทยทั้งด้านวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2517 ปัจจุบันได้แบ่งรางวัลออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ รางวัลนักวิจัยดีเด่น รางวัลผลงานวิจัย รางวัลวิทยานิพนธ์ และรางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น เพื่อส่งเสริมและให้กำลังใจแก่นักวิจัยที่ได้สร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพดีเยี่ยมในสาขาวิชาการนั้นๆ อันเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติ