RocketTheme Joomla Templates
เตรียมตัวพบกับทีมนักวิจัยท้องถิ่นแห่งศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาฯ ภาคตะวันตก PDF พิมพ์ อีเมล

BRT ร่วมมือกับศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาฯ ภาคตะวันตก เตรียมปั้น "ทีมนักวิจัยท้องถิ่น แห่งบ้านพุเตย" เตรียมตัวพบกับทีมนักวิจัยท้องถิ่นแห่งศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาฯ ภาคตะวันตก

อีกก้าวของการพัฒนางานศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาฯ เมื่อโครงการ BRT ร่วมกับ อ.ปิยะพร พิทักษ์ตันสกุล หัวหน้าศูนย์สิ่งแวดล้อมฯ ภาคตะวันตก จัดเวทีเสวนาเพื่อเตรียมปั้น “ทีมนักวิจัยท้องถิ่น” แห่งบ้านพุเตย เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2549 ที่ผ่านมา ณ โรงเรียนบ้านพุเตย อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

การจัดเวทีเสวนาในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ ในกระบวนการเก็บข้อมูลทรัพยากรธรรมชาติที่พบในเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ป่าชุมชนบ้านพุเตย รวมทั้งชี้แจงถึงขอบเขตการทำวิจัยในท้องถิ่นให้แก่ กลุ่มครูโรงเรียนบ้านพุเตย และลุงบุญมา  พันธุ์เสน ปราชญ์ท้องถิ่น ผู้เป็นหัวใจหลักในการทำงานวิจัยในครั้งนี้ ได้เกิดความรู้และมีความเข้าใจที่ตรงกัน

หลังจากการเปิดเวทีเสวนาในครั้งนี้ อีกไม่นานเราคงได้เห็น งานวิจัยท้องถิ่นที่มาจาการ “นักวิจัยท้องถิ่น” อย่างแท้จริง

แถมท้ายกันอีกนิด  งานนี้นอกจากจะเป็นการร่วมเสวนาที่สมบูรณ์แบบ เพราะมีทั้งกลุ่มครู, ปราชญ์ท้องถิ่น, ตัวแทนสถาบันอุดมศึกษาระดับท้องถิ่น มาร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นร่วมกันแล้ว   ลุงบุญมายังได้พาพวกเราไปชม “ว่านเพชรหึง” กล้วยไม้ดินขนาดใหญ่ ที่มีความสูงกว่า 170 เซนติเมตร เป็นของแถมส่งท้ายอีกด้วย

(รายละเอียดเพิ่มเติม  ติดตามได้ใน BRT NEWSLETTER  ฉบับที่ 20)