RocketTheme Joomla Templates
รอยยิ้มไม่จาง จากงานเลี้ยงรับรอง BRT Got Talent PDF พิมพ์ อีเมล

เก็บตกภาพความประทับใจ กับความสามารถที่แอบซ่อนไว้ของนักวิจัยและผู้รับทุนโครงการ BRT ด้วยการแสดงที่เตรียมพร้อมกันมาเป็นอย่างดี

ในปีนี้มีผู้เข้าร่วมงานประชุมส่งชุดการแสดงขึ้นมาอวดความสามารถกันบนเวทีถึง 5 ทีม ซึ่งแต่ละทีมก็ได้งัดทีเด็ด ทั้งความสามารถเฉพาะตัว ทีมเวิร์ค ความคิดสร้างสรรค์ อุปกรณ์ประกอบฉากพร้อมพรั่งอลังการ อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในงานเลี้ยงรับรองงานประชุมวิชาการโครงการ BRT

เชิญติดตามภาพความประทับใจได้เลยค่ะ

"พาแลเลใต้" (คลิ๊กเพื่อชมภาพการแสดง)

ชุดการแสดงจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นำทีมโดย อ.อัญชนา ประเทพ การแสดงชุดนี้อลังการด้วยอุปกรณ์ประกอบฉาก ที่ขนมาทั้งหญ้าทะเลหลากชนิด สาหร่ายทะเล สัตว์ทะเลมากหน้าหลายตา ทั้งโลมาสีชมพู เต่า และพยูน ซึ่งถือว่าความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ไม่แพ้การแสดงในรายการเกมซ่าส์ท้ากึ๋นเลยทีเดียว

เรียกได้ว่านอกจากความสนุกสนานเพลิดเพลินเหมือนได้ไปเที่ยวทะเลแล้ว ยังแอบแฝงไว้ด้วยเนื้อหาสาระความรู้เกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตในทะเลอีกด้วย

"คนล่าซาก The Musical"

การแสดงจากทีมศูนย์วิจัยและการศึกษาบรรพชีวินวิทยา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม นำทีมโดย อ.คมศร เลาห์ประเสริฐ นำเสนอเรื่องราวการขุดค้นซากดึกดำบรรพ์ ที่ช่วยฟื้นคืนชีพให้กับไดโนเสาร์ได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ดูจากเทคนิคการคืนชีพของไดโนเสาร์แล้ว คาดว่าคงได้แรงบันดาลใจมาจากช่วงตรุษจีน หรือ กินเจ นะคะเนี่ย

"หักงวงไอยรา"

ทีมนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี นำโดย ดร.สัมพันธ์ ทองหนูนุ้ย ถ่ายทอดเรื่องราวความขัดแย้งของคนกับช้างที่ต้องหาแนวทางที่จะอยู่ร่วมกันให้ได้ เป็นการแสดงที่มีเนื้อหาหนักหน่วง จริงจัง แต่ก็เป็นการสะท้อนแง่มุมที่เกิดขึ้นจริง ต้องขอบอกว่าการแสดงนี้แร๊งงง และดังมากจริงๆ โดยเฉพาะเสียง "แป๊รนนนน" ของโขลงไอยรา

"Amazing BRT"

หากคุณคือคนที่คลุกคลีและอยู่ในแวดวงของบีอาร์ทีมาเป็นเวลานาน เมื่อท่านได้ชมการแสดงชุดนี้ คงจะมีทั้งรอยยิ้ม และคราบน้ำตา (หัวเราะจนน้ำตาเล็ด) อิ อิ

ทีมจากภาควิชาพฤกษศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำทีมโดย อ.รสริน พลวัฒน์ ทำเอาผู้ชมด้านล่างลืมกินอาหารกันไปเลย เพราะการแสดงเปิดมาด้วยความซาบซึ้ง และปิดท้ายด้วยรีวิวประกอบเพลงพร้อมกับหน้ากากของบุคคลสำคัญที่ร่วมก่อร่างสร้างบีอาร์ทีึ้นมาถึงทุกวันนี้

"มโนราห์"

จาก Mr. ไรฝุ่น มาสวมวิญญาณพรานบุญ และมโนราห์ ทำเอาทุกคนเซอร์ไพรส์กับความสามารถที่ซ่อนเร้นอยู่ ของ        อ.จรงค์ศักดิ์ พุมนวม ที่มาอวดลีลาอ่อนช้อยเป็นมโนราห์ และควงคู่มากับ อ.อำมร อินทร์สังข์ ผู้ที่ไม่เคยรู้จักการแสดงมโนราห์มาก่อน แต่ก็วาดลวดลายได้อย่างน่าประทับใจคนดู

ปิดท้ายด้วยพิธีกรคู่ขวัญคู่้เดิม ที่ขาดไม่ได้ ปีนี้ก็ยังคงเรียกเสียงฮา และเพิ่มบรรยากาศสนุกสนานให้กับงานเลี้ยงรับรองอีกเช่นเคย

ขวัญข้าว สาวสวย และ อ.วิเชฏฐ์ กบไทย

ขอขอบคุณความตั้งใจ และทุ่มเทของทุกการแสดง หวังว่าในปีต่อไปท่านคงได้มาสร้างความสุขให้เราอีกครั้ง

พบกันใหม่ปีหน้าคะ