RocketTheme Joomla Templates
ประมวลภาพงานประชุม BRT ครั้งที่ 14 PDF พิมพ์ อีเมล

ผ่านไปแล้วพร้อมกับรอยยิ้มแห่งความประทับใจ กับงานประชุมวิชาการประจำปีโครงการ BRT ครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมสุนีย์แกรนด์ แอนด์ คอนเวนชั่นเซนเตอร์ จังหวัดอุบลราชธานี

งานประชุมปีนี้เรียกได้ว่าเข้มข้น ทั้งเนื้อหาวิชาการ การบรรยาย และกิจกรรมสื่อสารความรู้รูปแบบต่างๆ ที่ทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ทั้งความรู้และความเพลิดเพลิน เพื่อให้เห็นพัฒนาการของโครงการ BRT ที่ย่างก้าวมาถึงปีที่ 15  อีกทั้งเืพื่อฉลองปีสากลแห่งความหลากหลายทางชีวภาพ โดยการนำเสนอแง่มุมต่างๆ ของความหลากหลายทางชีวภาพในประเทศไทยที่มีอยู่มากมาย

สำหรับผู้ที่ไม่ได้ไปเข้าร่วมงานประชุมปีนี้ ทีมงาน BRT ได้ประมวลภาพ และเรื่องราวประทับใจมาให้ท่านชมค่ะ

ปีนี้เป็นอีกปีที่ ฯพณฯ อำพล เสนาณรงค์ ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมวิชาการประจำปีโครงการ BRT

ในโอกาสนี้ ท่านอำพลได้กล่าวในพิธีเปิดถึงความสำคัญและความหลากหลายทางชีวภาพในจังหวัดอุบลราชธานีและภูมิภาคอีสานใต้ โดยเฉพาะเขาพระวิหาร โดยท่านได้ฉายภาพที่เคยไปเยือนเขาพระวิหารในอดีต ซึ่งทำให้เห็นพัฒนาการของพื้นที่ดังกล่าว

ตัวแทนจากเจ้าภาพร่วม 2 สถาบัน ได้แก่ ผศ.ดร.อุทิศ อินทรประิสิทธิ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และ รศ.นพดล จันทร์เพ็ญ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี กล่าวเปิดงานและกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม

เปิดเวทีบรรยายวิชาการ โดยบรรยายพิเศษของ ดร.กัญญวิมว์ กีรติกร ด้วยประเด็นที่ทุกคนอยากรู้ "15 ปีบนเส้นทางความร่วมมือโครงการ BRT และอนาคตของโครงการ BRT"

การบรรยายเช้าวันที่สอง รวมงานวิจัยในท้องถิ่นอีสาน นำทีมการบรรยายโดย ศ.ดร.ละออศรี เสนาะเมือง คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

ภาคบ่าย การบรรยายผสมผสานการประกวด BRT the star ปีที่ 2 ปีนี้มาผู้เข้าร่วมประกวดด้วยกัน 6 คน จาก 6 สถาบัน และ 6 แนวงานวิจัย ทั้งขึ้นเขาสูง ดำลงทะเล เดินป่า ปลูกต้นไม้

ซึ่งผู้ที่ผ่านด่านการตัดสินของคณะกรรมการ จนได้รับตำแหน่ง BRT The star คนที่ 2 คือ น้องเปมิกา อภิชนังกูร สาวหน้าใสจากรั้วมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เด็กปั้นอาจารย์อัญชนา ประเทพ และที่ชนะใจมหาชน คว้ารางวัล Popular Vote คือ คุณอัจฉรา ซิ้มเจริญ ผู้ที่สร้างเสียงหัวเราะ และกำลังใจให้กับนักวิจัยทุกคน เพราะคงไม่มีงานวิจัยใดเหนื่อยและเสี่ยงภัยเท่ากับงานวิจัยเสือโคร่ง

สำหรับเวทีวิชาการวันสุดท้าย ต้องยกความแซ่บให้กับวงเสวนา "วัฒนธรรมปลาร้า ปลาแดก" โดย อ.โสฬส ศิริไสย์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ ผศ.วรรณวไล อภิวาสน์พงศ์ มหาวิทยาัลัยอุบลราชธานี ที่นำความรู้และเมนูปลาร้า ปลาแดกรสแซ่บอีหลีมาฝากผู้เข้าร่วมประชุม

และปิดท้ายด้วยสุนทรพจน์ปิดงานประชุมฯ ครั้งที่ 14 โดย ศ.ดร.วิสุทธิ์ ใบไม้ ผู้อำนวยการโครงการ BRT ซึ่งได้กล่าวถึงคุณค่าของงานวิจัยพื้นฐาน และจุดเด่นของโครงการ BRT ที่เป็นมากกว่าหน่วยงานสนับสนุนทุนวิจัย แต่ยังเป็นแหล่งที่ผลิตบุคลากร นักวิจัยรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาสืบทอดงานวิจัยด้านความหลากหลายทางชีวภาพต่อไปในอนาคต

บรรยายความสนุกสนานที่พบกันได้ปีละครั้ง

หนังสือยังเต็มแผง                            นักขายกิตติมศักดิ์                          อ.สุชนา แจกรายเซ็น

เบื้องหลังเสวนาปลาร้า                           มุมโปสเตอร์                                  มุมภาพถ่าย

สนุกได้ทุกเพศทุกวัย                             สาวสวยอัปสรา                               รวมมิตรจอมยุทธ์