RocketTheme Joomla Templates
องค์ความรู้เรื่องพืชป่าที่ใช้ประโยชน์ทางภาคเหนือของไทย PDF พิมพ์ อีเมล

หนังสือ “องค์ความรู้เรื่องพืชป่าที่ใช้ประโยชน์ทางภาคเหนือของไทย”
ศ.ดร.สุธรรม อารีกุล

น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี พุทธศักราช 2549 และเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 

จากงานวิจัยองค์ความรู้เรื่องพืชป่าที่ใช้ประโยชน์ทางภาคเหนือของไทยโดย ศ.ดร.สุธรรม อารีกุล  กว่า 3 ปีที่ได้ประมวลความรู้จากชาวเขาและชาวบ้านที่ใช้ประโยชน์เกี่ยวกับพืชป่า ทั้งชื่อวิทยาศาสตร์ ชื่อท้องถิ่น ลักษณะทางพฤกษศาสตร์ การขยายพันธุ์ ถิ่นที่พบ การใช้ประโยชน์ คุณค่าทางโภชนาการ คุณค่าของเส้นใย คุณค่าของสี คุณค่าของน้ำมันหอมระเหย คุณค่าทางเนื้อไม้ ฤทธิ์ทางเภสัชวิทยา  และสารสำคัญที่พบในส่วนต่างๆ ของพืช  เป็นจำนวนถึง 1,489 ชนิด

ผลงานวิจัยที่มีคุณค่าดังกล่าวได้ตีพิมพ์ออกมาเป็นหนังสือ “องค์ความรู้เรื่องพืชป่าที่ใช้ประโยชน์ทางภาคเหนือของไทย” จัดพิมพ์โดยมูลนิธิโครงการหลวง เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 พรรษา พุทธศักราช 2549 และเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550  1 ชุด มี 3 เล่ม จัดจำหน่ายโดย บริษัท อมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ จำกัด

องค์ความรู้เรื่องพืชป่าที่ใช้ประโยชน์ทางภาคเหนือของไทย เล่ม 1  องค์ความรู้เรื่องพืชป่าที่ใช้ประโยชน์ทางภาคเหนือของไทย เล่ม 2  องค์ความรู้เรื่องพืชป่าที่ใช้ประโยชน์ทางภาคเหนือของไทย เล่ม 3

สนับสนุนการจัดพิมพ์โดย : สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โครงการพัฒนาองค์ความรู้และศึกษานโยบายการจัดการทรัพยากรชีวภาพแห่งประเทศไทย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ศช.)  สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อที่โครงการ BRT  02-6448150-4  ต่อ 552 คุณวาริน โน๊ตชัยยา